การฟอกเกียร์ด้วยเครื่องฟอกเกียร์อัตโนมัติ

Last updated: 10 ต.ค. 2563  |  4224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การฟอกเกียร์ด้วยเครื่องฟอกเกียร์อัตโนมัติ

-การฟอกเกียร์ หรือ oil gear flushing การทำความสะอาดภายในระบบเกียร์อัตโนมัติ โดยใช้น้ำมันเกียร์เก่าล้างทำความสะอาดคราบสกปรกที่ติดหรือตกค้างอยู่ภายใน และปล่อยน้ำมันเกียร์เก่าที่ใช้แล้วทิ้งไปจนหมด หลังจากนั้นจึงเติมน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปแทนที่แบบเต็มระบบ100%
การฟอกน้ำมันเกียร์มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาและยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้ได้นานยิ่งขึ้น รวมถึงความสามารถในการส่งกำลังของเกียร์อัตโนมัติที่ดี การถ่ายน้ำมันเกียร์แบบธรรมดาส่วนใหญ่นำ้มันเกียร์จะยังอยู่ในระบบต่างๆ เหล่านี้ มากกว่าร้อยละ40 ดังนั้นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์จากในอ่างน้ำมันเกียร์ หรือ กรองเกียร์ จึงเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ทำให้คุณไม่ได้ประสิทธิภาพน้ำมันเกียร์ใหม่เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น

-ต้องฟอกเกียร์เมื่อไร ? -                                                                                                                 เมื่อมีสัญญาณเตือนเบื้องต้นดังนี้ ที่ควรนำรถไปฟอกเกียร์อย่างเร่งด่วน                            มีอาการหน่วงตอนที่เปลี่ยนเกียร์เหมือนถูกรั้งไว้ ไม่กระชับเหมือนเดิม                                ลากรอบเครื่องยนต์และเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องยนต์สูง                                                     รอบเครื่องยนต์กวาดขึ้นสูงแต่เกียร์ไม่มีแรง ( เกียร์วืด )                                                        รอยต่อระหว่างเกียร์เริ่มสะดุดต่อเกียร์ไม่เนียน / เปลี่ยนเกียร์ไม่ลื่น
 ถอนคันเร่งแล้ววูบเหยียบคันเร่งต่อก็กระตุก / กระชากบางครั้งก็คิกดาวน์เสียงั้น
 น้ำมันเกียร์มีอายุการใช้งานครบ20,000 กิโลเมตร หรือว่า 1 ปี

-ฟอกแล้วได้อะไร ? -                                                                                                                        ได้บำรุงรักษาเกียร์ให้มีอายุการใช้งานนานตามอายุไข หรือระยะการใช้งานที่จะพึงมีจะพึงเป็น
 ได้ทำความสะอาดภายในระบบเกียร์พร้อมตับไตไส้พุงของมันให้สดใสเพราะหัวใจของ "ไฮดรอลิคคือความสะอาดของระบบนั่นเอง" น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ คือน้ำมันไฮดรอลิค
 ได้สมรรถนะในการปรับเปลี่ยนกำลังที่ดีดังเดิมกลับคืนมา( ต่อเกียร์เนียน เปลี่ยนเกียร์นุ่ม )
 ลดการสึกหรอและประหยัดเชื้อเพลิงเพราะใช้รอบเครื่องยนต์จะต่ำกว่าเดิมในการเปลี่ยนเกียร์


-ความสามารถของเครื่องฟอกเกียร์อัตโนมัติ -                                                                           เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ ล้างระบบเกียร์ ฟลัชชิ่งเกียร์

การฟอกเกียร์ สามารถทำได้ทั้งรถใหม่ และแนะนำอย่างยิ่งสำหรับรถเก่า  ที่มีการใช้งานมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีอายุมากกว่า 1 แสน กิโลเมตร สมควรอย่างยิ่งจะรับบริการฟอกเกียร์ เนื่องจากอาจจะมีความสกปรกจากน้ำมันเกียร์คงค้างในระบบที่เปลี่ยนถ่ายไม่หมด ซึ่งท้ายที่สุดทำให้คราบสกปรกอยู่ในระบบ ลดประสิทธิภาพการทำงานของชุดเกียร์ ทำให้ต้องใช้คันเร่งเพิ่มขึ้น เกียร์ทำงานไม่เต็มจังหวะหรืออาจเชื่องช้ากว่าเดิมเวลาขับขี่ใช้งานบ้าง การตอบสนองไม่เหมือนวันแรกที่ออกจากโชว์รูม อย่างที่ควรจะเป็น

อย่างไรก็ดีการฟอกเกียร์ความสำคัญไม่ได้อยู่เพียงแค่กระบวนการ ซึ่งต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการทำงาน น้ำมันเกียร์ที่นำมาใช้ในขั้นตอนการฟอกเกียร์นั้นก็มียังมีสำคัญมาไม่แพ้กันด้วยนะคะ

☎️สนใจสอบถามโทร.099-0093300

     LINE@

 

 


Powered by MakeWebEasy.com